Tuesday, October 4, 2016

Những lưu ý khi sử dụng thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng rất dễ sử dụng, tiện lợi và nhanh chóng nên nhiều người thường lựa chọn thanh toán từ dịch vụ thẻ tín dụng nhưng nếu không biết quản lý chi tiêu sao cho đúng cách thì bạn rất dễ bị thủng ví tiền khi sử dụng thẻ tín dụng để rut tien tu the


Tôn trọng nguyên tắc an toàn

Thẻ tín dụng (credit card) rất dễ dàng sử dụng, chính vì thế càng cần phải tôn trọng những nguyên tắc an toàn. Không bao giờ cho người khác mượn thẻ, không chụp ảnh lại thẻ và luôn để thẻ trong tầm mắt khi thanh toán. Vì hầu hết các cửa hàng chấp nhận thanh toán thẻ không cần xác minh người thanh toán và chủ thẻ nên chị Ngọc và chồng quyết định dùng chung 1 thẻ.
Quẹt thẻ tín dụng là bạn đang tiêu trước số tiền mình có. Vì thế ngay khi có lương hay bất cứ khoản thu nhập nào, chị Ngọc liền hoàn trả hết. Đừng nhìn vào “số dư tối thiểu” phải thanh toán rồi lờ đi con số chính thức.
Vì đằng nào thì sau 45 ngày, bạn cũng phải hoàn trả lại tất cả số tiền rút tiền từ thẻ đã mượn tiêu trước. Lãi suất phạt do trễ hạn khá cao và đồng thời, bạn còn để lại lịch sử tín dụng xấu.



Không tiêu hết hạn mức thẻ

Chiếc thẻ tín dụng của vợ chồng chị Ngọc có hạn mức khá lớn, bằng ba tháng lương của anh Minh. Nhưng không vì thế mà anh chị thoải mái quẹt thẻ. Chị cho biết “Vợ chồng tôi cam kết với nhau chỉ xài thẻ tín dụng cho những khoản chi tiêu mà chắc chắn tháng sau chúng tôi có khả năng chi trả. Hoặc sử dụng trong các trường hợp như đi du lịch hay khi chồng tôi đi công tác. Nếu anh cần mua sắm gì, mua quà về nhà thì cũng không cần phải đổi ngoại tệ”.

Triệt tiêu nợ đúng hạn


Nhiều người bạn của chị Ngọc mở khá nhiều thẻ tín dụng của nhiều ngân hàng để rut tien the tin dung. Lý do vì thẻ của ngân hàng này có nhiều khuyến mãi, thẻ của ngân hàng kia được miễn phí thường niên... nhưng rồi sau đó, họ lại rơi vào tình trạng chi tiêu không kiểm soát. Vợ chồng chị Ngọc nói rằng anh chị chỉ cần 1 chiếc thẻ tín dụng là đủ.
Mượn tiền của chính mình
Với điều kiện gia đình có hai con đang học Tiểu học, gia đình chị Ngọc thỉnh thoảng rơi vào tình trạng “cháy túi”. Chị thường xuyên vay mượn người thân, bạn bè nhưng rồi cũng ngại. Từ khi có thẻ tín dụng, chị quyết định sẽ “tự vay” chính mình – bằng cách rút tiền thẻ tín dụng. Tuy vậy, phí rút tiền mặt 4% và lãi suất đi kèm cũng khiến chị e dè và chỉ sử dụng khi vào những tình thế cấp bách không thể xoay sở.
Chị Ngọc chia sẻ: “Có những khoản chi lớn mà phải gộp hai tháng lại gia đình tôi mới có thể chi trả như đóng học phí đầu năm cho con, mua máy lạnh, đi du lịch... thì trả bằng thẻ tín dụng là cách tốt. Dù vậy, tôi luôn có một kế hoạch chi tiêu rõ ràng, cũng như kế hoạch hoàn trả tiền đã tiêu để loại trừ khả năng tự biến mình thành “con nợ”!”
Dịch vụ Rút tiền thẻ tín dụng – Đáo hạn thẻ tín dụng
Địa chỉ: 72A Trần Đình Xu, Quận 1, HCM
MS – Thanh  0988.535.191 (SMS/Zalo/Viber)
0967.988.138
Facebook: facebook.com/profile.php?id=100012287318107
website: ruttiengiare.com
Skype: phuong.thanh1

No comments:

Post a Comment